Quy cách thưởng thức rượu vang cùng Le Vino

Thưởng thức rượu vang chuẩn tại Le Vino

Cách rót rượu vang

Hotline: 0909 19 06 85 ruouvang.it@gmail.com

Quy cách thưởng thức rượu vang cùng Le Vino

Rượu vang là đồ uống rất được ưa chuộng trên thế giới, đặc biệt là tại các nước phương Tây. Rượu vang được ví như món quà mà Thượng đế ban tặng cho loài người. Mỗi chai rượu vang sẽ đem lại cho người dùng những trải nghiệm khác nhau. Tuy nhiên để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị mà rượu vang mang đến, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc dưới đây. Hãy cùng Le Vino tìm hiểu quy cách thưởng thức rượu vang trong bài viết dưới đây nhé.

1.Chọn lựa rượu vang phù hợp với món ăn

Nguyên tắc trước tiên là bạn phải lựa chọn rượu vang phù hợp với thức ăn được bày biện trên bàn. Nếu bạn lướt qua bước này thì có thể vô tình làm hỏng hương vị của chai rượu vang lẫn thức ăn kèm theo. Đối với những buổi tiệc sang trọng thì nguyên tắc luôn được xem trọng đầu tiên. Cụ thể:

Rượu vang trắng: Loại rượu này rất thích hợp với các món ăn chế biến từ hải sản, món hấp, salad hay các món giàu chất béo. Vang trắng được sử dụng nổi bật bởi vị chua, chứa nhiều axit nên có tác dụng giảm bớt chất béo có trong món ăn khiến thực khách không cảm thấy ngấy.

Rượu vang hồng: Loại rượu này thường kết hợp với các món ăn nhẹ nhàng, ít béo ngậy.

Rượu vang đỏ: Đối với loại rượu này thì họ luôn kết hợp với các món ăn có màu sắc hơi hướng "đỏ" như thịt bò, thịt cừu được nướng hay quay với các món gia vị đi kèm. Vang đỏ mang đến hương vị nồng nàn, mạnh mẽ khi kết hợp sẽ đem lại cảm giác miếng thịt bạn dùng trở nên mềm hơn và ngọt nước hơn.

Tham khảo thêm: Rượu vang đỏ nhập khẩu

2.Lựa chọn ly để uống rượu vang

Việc lựa chọn loại ly thích hợp sẽ làm tăng hương vị rượu vang, giúp chúng trở nên hoàn hảo hơn. Đối với những người "sành" về rượu vang thì họ có thể nhận ra rằng việc lựa chọn ly uống thích hợp đem hương vị rượu vang trở nên hấp dẫn hơn. Với nguồn thông tin tổng hợp được thì có các dạng ly sẽ phù hợp với từng loại rượu vang.

Đối với loại rượu vang đỏ, ly thường được sử dụng có thiết kế chân cao, thân bầu, miếng hẹp hơn thân và có dung tích tiêu chuẩn 330ml.

Đối với loại rượu vang trắng,  người ta thường sử dụng loại ly có bầu ly rộng giúp toả hương thơm tinh tế và hướng rượu vào gốc lưỡi, nơi cảm nhận tốt hơn.

Đối với vang hồng, nên sử dụng loại có thân ly tròn giúp hướng rượu vào vùng sâu của miệng giúp cảm nhận vị ngọt tốt nhất.

 

3.Quy cách khi sử dụng rượu vang

1.Cách rót rượu vang

Khi bạn thực hiện rót rượu, bạn chỉ nền rót từ nửa ly (đối với rượu vang trắng), rót 2/3 ly đối với rượu vang đỏ hay 3/4 ly với rượu vang sủi bọt. Lưu ý khi ngừng rót, bạn nên xoay cổ tay nhẹ nhưng dứt khoát để rượu không bị đổ ra ngoài.

2.Cách cầm ly rượu vang

Thông thường với mọi loại đồ uống khác, mọi người thường hay cầm ly theo bất kì kiểu dáng gì miễn là họ cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên với loại thức uống rượu vang này thi có một vài nguyên tắc bắt buộc bạn nên thực hiện:

Có 2 cách để cầm ly rượu vang: cầm vào phần thân ly hoặc đế ly và chỉ cần nâng nhẹ ly lên, tránh nhiệt độ từ bàn tay truyền vào để thưởng thức một ly rượu vang với đầy đủ hương vị trọn vẹn.

Tham khảo thêm: Rượu vang trắng

Thưởng thức rượu vang chuẩn tại Le Vino

Thương hiệu Le Vino chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 09/2018. Le Vino được xem là 1 trong những công ty nhập khẩu và phân phối rượu vang Italia lớn nhất tại Việt Nam.
Le Vino hiểu được nhu cầu tiêu dùng cũng như niềm đam mê và yêu thích Rượu Vang tại Việt Nam nên đã chọn lọc những chai Rượu Vang từ bình dân đến cao cấp để khách hàng có thêm nhiều sự chọn lựa.

Tùy mục đích và nhu cầu của khách hàng mà chúng tôi có nhiều phân khúc sản phẩm, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng xứng với giá tiền.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI RƯỢU VANG ITALIA LE VINO

Địa chỉ : 41 Đường 34A, Khu phố 5, Phường An Phú, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

Website: http://ruouvangitalia.com.vn/

Số điện thoại: 0909 19 06 85 - 0984 826 179

Chia sẻ:
Bài viết khác:

Đăng ký

Zalo
Go Top