NHẬP KHẨU RƯỢU VANG Ý CHÍNH HÃNG

NHẬP KHẨU RƯỢU VANG Ý CHÍNH HÃNG

NHẬP KHẨU RƯỢU VANG Ý CHÍNH HÃNG

Hotline: 0909 19 06 85 ruouvang.it@gmail.com

Cách nhận biết rượu vang ngon cùng chuyên gia

Rượu vang - đồ uống phổ biến trong nhà hàng, khách sạn và đặc biệt là hầu hết buổi tiệc lãng mạn. Rượu vang phù hợp với cả nữ giới khi uống chúng còn có tác dụng tuyệt vời đến người uống về sức khỏe. Để nhận biết rượu vang ngon hay không ngon thì không hề dễ dàng gì đặc biệt với những người ít thưởng thức rượu vang. Bài viết này hướng dẫn các bạn cách nhận biết rượu vang ngon chi tiết nhất.

Cùng chuyên gia điểm qua những cách nhận biết rượu vang ngon đơn giản, có thể dễ dàng giúp bạn nhận diện được những chai vang quen thuộc trong các quán bar, Nhà hàng – Khách sạn. Dù bạn là người thưởng thức hay Barista hoặc Bartender thì những kiến thức về rượu vang sẽ giúp bạn thêm tự tin, dễ dàng chinh phục bất kì ai khó tính.

1. Quan sát màu sắc của rượu - cách nhận biết rượu vang ngon

Rượu vang thường được rót vào những ly chuyên dụng khi đó bạn chỉ cần nhìn màu sắc của rượu thì sẽ biết được chúng được bao nhiêu năm tuổi. Với những loại rượu có màu vàng nhạt hay xanh nhạt thì thường được ủ 1 - 3 năm tuổi, và màu vàng đậm thì rượu đã để lâu năm.

Đối với các dòng vang đỏ thì sẽ có màu đỏ ruby khi ít tuổi và chuyển sang nâu đỏ khi chúng có nhiều năm tuổi.Ngoài ra, bạn cần quan sát rượu có cặn hay không, nếu có thì là nhiều tuổi và không có thì ít tuổi dĩ nhiên sẽ không ngon bằng.

Từ màu sắc bạn có thể dễ dàng phân biệt được 3 loại rượu vang:

Vang trắng (White wine):

Làm từ nho trắng, nhiệt độ phục vụ thích hợp thông thường từ 8 độ C đến 12 độ C, phục vụ bằng ly White wine, thưởng thức cùng các món cá, đồ biển, xà lách, thịt gia cầm…

Vang đỏ (Red wine):

Làm từ nho đỏ, nhiệt độ phục vụ thích hợp thông thường từ 15 độ C đến 20 độ C (trong phòng), phục vụ bằng ly Red wine , thưởng thức cùng các món thịt nướng, thịt rừng, phô mai...

Vang hồng (Rose wine):

Quá trình sản xuất giống như vang đỏ nhưng thời gian ngâm nước cốt nho với vỏ nho ngắn hơn (nhiều nhất 2 ngày), nhiệt độ phục vụ thích hợp thông thường từ 8 độ C đến 12 độ C, phục vụ bằng ly White wine, thưởng thức cùng món ăn nhẹ, tráng miệng…

2. Phân Biệt Theo Nồng Độ Cồn của Rượu Vang

 

Rượu vang cũng chia làm 3 loại theo nồng độ cồn:

3. Phân Biệt Theo Độ Ngọt Của Rượu Vang

Có 3 loại:

Tùy sở thích người dùng mà lựa chọn loại rượu vang phù hợp. Yếu tố này ảnh hưởng lớn đến độ cảm nhận rượu vang ngon hay không.

4. Phân Biệt Theo Chất Lượng Của Rượu Vang

Có rất nhiều quốc gia sản xuất rượu vang như: Rượu Vang Pháp, Rượu Vang Ý, Rượu Vang Tây ban nha, Mỹ, Achentina, Đức, Nam phi, Úc, Chilê, Rumani… và có tiêu chuẩn đánh giá khác nhau.

a. Vang Pháp:

 

 

Tiêu chuẩn được đánh giá bởi I.N.A.O (L’Institut National des Appellations d’Origine) và có 4 loại như sau:

b. Rượu Vang Ý:

Được đánh giá tương tự như vang Pháp cũng gồm 4 loại:

Vang của phần lớn các quốc gia khác (New world wine), thông thường được chia làm 2 loại:

5. Quan sát độ sánh của rượu khi lắc để nhận biết rượu vang ngon 

Đây cũng là yếu tố dễ nhận biết để nhận biết rượu vang ngon hay không nhờ vào độ sánh khi lắc. Khi lắc rượu trong ly những giọt rượu bám trên thành ly chảy xuống càng chậm thì chứng tỏ rượu đó càng lâu năm và dĩ nhiên sẽ ngon hơn và ngược lại. 

Tuy nhiên, đối với rượu vang đỏ thì khi thưởng thức cần phải được lắc lâu hơn rượu vang trắng. Việc lắc rượu còn giúp rượu tỏa ra hương thơm đặc trưng và dựa vào hương thơm đó bạn cũng có thể kiểm tra được chất lượng của rượu. Với những loại rượu ngon thì hương vị của chúng rất đặc trưng không còn mùi hương của thùng gỗ sồi để ngâm rượu.

 

6. Cảm nhận vị của rượu vang 

Khi thưởng thức rượu vang đầu tiên bạn chỉ nhấp một ngụm nhỏ và đảo rượu quanh lưỡi lúc này bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ hương vị tuyệt vời của rượu. Sau đó, bạn nhấp rượu lần 2 để cảm nhận hậu vị của rượu lúc này bạn sẽ phân biệt được rượu có ngon hay không. Nếu hậu vị đọng lại trên lưỡi bạn càng lâu thì chứng tỏ rượu vang đó là rượu vang ngon.

Những Lưu Ý Đặc Biệt Khi Thưởng Thức Và Đánh Giá Rượu Vang

Trên đây là những cách phân biệt rượu vang đơn giản nhất mà bất kì ai cũng có thể tham khảo. Nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn về các loại rượu vang bạn có thể tìm đến những nguồn thông tin khác từ các website rượu vang, sách về rượu vang hoặc những người có kinh nghiệm trong việc nghiên cứu về rượu vang để học hỏi thêm.

LEVINO Chuyên cung cấp dòng rượu vang Ý chính hãng chất lượng từ thông dụng đến tuyệt hảo. Hân hạnh được thưởng thức cùng bạn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Trụ Sở Chính: 41 Đường 34A, Khu phố 5, Phường An Phú, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

Văn Phòng Đại Diện: Số 82 ngõ Thịnh Hào 1, phố Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, quận Đống Đa, tp Hà Nội 

Website:  http://ruouvangitalia.com.vn/

ĐT: 0903070947  -  0984826179

Chia sẻ:
Bài viết khác:

Đăng ký

Zalo
Go Top