Các bước sản xuất rượu vang chuẩn vị

NHẬP KHẨU RƯỢU VANG Ý CHÍNH HÃNG

NHẬP KHẨU RƯỢU VANG Ý CHÍNH HÃNG

Hotline: 0909 19 06 85 ruouvang.it@gmail.com

Các bước sản xuất rượu vang chuẩn vị

Rượu vang được xem là thức uống đặc biệt, không chỉ bởi hương vị khác lạ mà thức uống này mang đến mà còn bởi vì quy trình sản xuất rượu rất công phu, tốn một khoảng thời gian dài mới cho ra loại nước này. Với những ai có niềm đam mê với rượu vang thì việc tìm hiểu các bước để sản xuất rượu vang chuẩn vị là điều vô cùng cần thiết. Hôm nay hãy cùng Le Vino tìm hiểu các bước sản xuất rượu vang chuẩn vị dưới bài viết này nhé.

1. 5 bước cơ bản để sản xuất rượu vang chuẩn vị

Bước 1: Thu hoạch nho

Thông thường, thời gian thu hoạch sẽ không cố định bởi còn phụ thuộc vào điều kiện khác nhau giữa các vùng, giữa điều kiện thiên nhiên. Nho khi thu hoạch cần phải đạt được độ chín đều, lượng đường phải cân bằng với axit thì mới có thể làm ra những loại rượu ngon.

Thực hiện thu hoạch nho bằng tay hoặc máy móc
Thực hiện thu hoạch nho bằng tay hoặc máy móc

Việc thu hoạch nho có thể được thực hiện bằng tay hoặc thông qua máy móc. Trong thời buổi hiện đại ngày nay, việc sử dụng máy móc sẽ giúp tăng năng suất quy trình thu hoạch nho.

Tuy nhiên, để làm ra được những chai rượu vang chuẩn thì bạn nên hái nho bằng tay để có thể kiểm tra kỹ lưỡng trước khi chế biến.

Bước 2: Ép trái nho lấy nước

Đối với loại rượu vang trắng, sau khi thực hiện ép nho lấy nước, người ta thường loại bỏ phần vỏ nho và bỏ cuống nho khỏi nước ép, hay là chỉ sử dụng nước ép nguyên chất sáng màu cho quá trình lên men.

Còn đối với rượu vang đỏ, nước ép nho sẽ được ngâm chung với vỏ và cuống ( màu đỏ của rượu có thể được chiết xuất từ vỏ nho). Việc ngâm chung sẽ giúp tăng cường cấu trúc và tạo thêm hương vị đậm đà cho rượu vang.

Ép nho lấy nước nguyên chất

 

Bước 3: Lên men rượu vang

Tại giai đoạn nay, men tự nhiên từ trong nước ép nho sẽ được chuyển hoá thành cồn. Lượng đường trong nước ép nho càng nhiều thì nồng độ cồn trong rượu vang càng cao. 

Quá trình này kết thúc khi lượng đường được chuyển đổi hết thành cồn. Tuy nhiên để tạo ra dòng rượu vang chuẩn với nồng độ côn và hương vị mong muốn, một số nhà sản xuất sẽ can thiệp vào quá trình lên men bằng cách gạt bớt nấm men hay thêm cồn vào rượu.

Bước 4: Gạn lọc rượu vang

Gạn lọc rượu vang


Rượu vang sau khi lên men một khoảng thời gian sẽ còn lại những chất vấn đục hay cặn. Người ta sẽ tiến hành loại bỏ cặn bằng cách chuyển toàn bộ rượu sang thùng ủ mới. Phần rượu phía trên sẽ được dùng đóng vào chai còn phần cặn lắng dưới sẽ được loại bỏ.

Bước 5: Đóng chai

Trong giai đoạn nay, nhà sản xuất sẽ tiếp tục tiến hành ủ rượu thêm một khoảng thời gian nữa để vị rượu lắng lại và trở nên sánh quyện hơn.

Ngâm rượu trong thùng gỗ sồi


Đối với các dòng rượu vang chuẩn vị thì người ta sẽ ngâm rượu nho trên trong các thùng làm từ gỗ sồi để gia tăng hương vị. 

Rượu sau khi ngăm sẽ được đóng chai. Sau khi đóng chai, rượu cần phải được nghỉ từ 5-6 tháng nữa trước khi tiêu thụ.

2. Thưởng thức rượu vang chuẩn vị tại Le Vino

Thương hiệu Le Vino chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 09/2018. Le Vino được xem là 1 trong những công ty nhập khẩu và phân phối rượu vang Italia lớn nhất tại Việt Nam.

Le Vino hiểu được nhu cầu tiêu dùng cũng như niềm đam mê và yêu thích Rượu Vang tại Việt Nam nên đã chọn lọc những chai Rượu Vang từ bình dân đến cao cấp để khách hàng có thêm nhiều sự chọn lựa.

Le Vino - Thương hiệu phân phối rượu vang Italia 

 

Tùy mục đích và nhu cầu của khách hàng mà chúng tôi có nhiều phân khúc sản phẩm, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng xứng với giá tiền.

------------------------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI RƯỢU VANG ITALIA LE VINO

Địa chỉ : 41 Đường 34A, Khu phố 5, Phường An Phú, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

Website:  http: //ruouvangitalia.com.vn/

Số điện thoại: 0909 19 06 85  -  0984 826 179

Chia sẻ:
Bài viết khác:

Đăng ký

Zalo
Go Top