Uống rượu vang lúc nào tốt nhất? Bí quyết để có lợi cho sức khỏe.

1. Lợi ích tuyệt vời từ rượu vang đỏ  2. Uống rượu vang lúc nào tốt nhất?  3. Địa điểm cung cấp rượu vang nhập khẩu

2.1. Chương trình “The Wine Show” Chương trình của chuyên gia thưởng thức rượu 2.2. Tại sao uống rượu vang lúc chiều (tối) là tốt nhất 2.3 Uống rượu vang trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn 2.4 Phụ nữ có thai có được uống vang không? 2.5 Uống rượu vang trong bữa ăn giúp kích thích vị giác, tiêu hóa tốt

Hotline: 0909 19 06 85 ruouvang.it@gmail.com

Uống rượu vang lúc nào tốt nhất? Bí quyết để có lợi cho sức khỏe.

Uống rượu vang lúc nào tốt nhất? Bí quyết để có lợi cho sức khỏe.

Nếu bạn yêu thích rượu vang, chắc hẳn bạn phải biết thuật ngữ “wine o’ clock”. Thuật ngữ này mô tả thời điểm hoàn hảo để thưởng thức ly rượu vang yêu thích của bạn.

Vậy đã bao giờ bạn băn khoăn thưởng thức uống rượu vang vào lúc nào là tốt nhất ? Hãy cùng hầm rượu vang http://ruouvangitalia.com.vn/ tìm hiểu tại bài viết này.

Rượu vang ý ( itali ) nhập khẩu chính hãng
Rượu vang ý ( itali ) nhập khẩu chính hãng

1. Lợi ích tuyệt vời từ rượu vang đỏ

Hiện nay đã có rất nhiều nghiên cứu về tác dụng của rượu vang đỏ với sức khỏe con người. Theo đó, nếu chúng ta uống vang đỏ đều đặn mỗi ngày, với liều lượng thích hợp (150-300ml) sẽ mang lại nhiều lợi ích “thần kỳ” cho sức khỏe. Cụ thể là, rượu vang đỏ giúp ngăn ngừa nguy cơ các bệnh về tiểu đường, tim mạch, huyết áp. Đặc biệt, rượu vang đỏ được nhiều chị em phụ nữ hiện đại ưa chuộng bởi vì nó giúp làn da phái đẹp luôn mịn màng, hồng hào, căng tràn sức sống và duy trì vóc dáng cân đối.

 Xem thêm: 17+ lợi ích không tưởng của rượu vang đối với sức khỏe

Bản thân rượu vang có nhiều tác dụng với sức khỏe. Tuy nhiên không phải uống lúc nào cũng mang lại nhiều lợi ích như vậy. Rượu vang uống lúc nào tốt nhất? là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua các cơ sở khoa học dưới đây.

giới thiệu về rượu vang
giới thiệu về rượu vang

 2. Uống rượu vang lúc nào tốt nhất?

Dựa trên số liệu của 1,9 triệu người trưởng thành đã đưa ra phân tích cho một bài nghiên cứu rằng: Cả nam và nữ nếu uống rượu vang giới hạn trong khoảng 14 đơn vị rượu mỗi tuần sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch, đột quỵ,… Con số này tương đương với 1 - 2 ly rượu nhỏ mỗi ngày.

Cũng theo nghiên cứu, 90% người dùng thích thưởng thức rượu vang vào buổi tối, trong bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ. Trên thực tế, thời điểm lý tưởng nhất để nhâm nhi một ly rượu vang là từ 11h đến 13h. Đây được xem là thời điểm khứu giác nhạy cảm nhất, giúp bạn cảm nhận được rõ hơn hương vị của rượu. 

Vào những ngày đi làm mệt mỏi, bạn có thể uống rượu vang vào khoảng thời gian từ 19h đến 21h, khi toàn bộ cơ thể và tinh thần đã được nghỉ ngơi, thư giãn.

Thời điểm hoàn hảo để thưởng thức rượu vang cũng là thời điểm bạn thưởng thức rượu vang có cảm giác tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, cũng giống như cảm nhận hương vị của rượu vang. Mỗi người khác nhau sẽ có một quan điểm về “wine o’ clock” tương đối khác nhau.

 _Vì vậy, chúng tôi đã tìm kiếm lời khuyên từ những chuyên gia về rượu vang để tìm ra câu trả lời:

“Đối với tôi, vẫn như thông lệ bình thường sau khi tan làm đó là sẽ mở ra bất cứ thứ rượu vang nào phù hợp nhất với thực đơn bữa tối nay. Và khái niệm uống rượu vang với bữa tối là điều đã được thể hiện trong suốt lịch sử” Nhà sử học về thực phẩm, Tiến sĩ Annie Gray đã chia sẻ quan điểm về thời gian uống rượu phổ biến nhất mà cô thường lựa chọn.

Còn đối với Joe Fattorini, người dẫn chương trình “The Wine Show” của ITV thì thời điểm uống rượu vang không hoàn toàn phụ thuộc vào bữa ăn và thực chất là vào tầm buổi trưa trong khoảng 11h-1h.

“Trong khoảng thời gian này là thích hợp nhất để uống rượu bởi vì đây là lúc miệng bạn sẽ khô hơn. Điều này sẽ giúp cho bạn cảm nhận chính xác nhất và không bị ảnh hưởng bởi nước miếng” Joe Fattorini lý giải.

Ông gợi ý thêm rằng đối với những người không phải là chuyên gia thử nếm chuyên nghiệp thì thời điểm 5-6 giờ tối sẽ là thời gian tuyệt vời nhất để uống rượu “bởi vì đây là thời điểm chuẩn bị ăn tối và một ly vang tuyệt hảo sẽ kích thích vị giác bạn mãnh liệt nhất”

Như vậy, mặc dù không có khung thời gian chính xác tuyệt đối để trả lời cho câu hỏi uống rượu vang lúc nào tốt nhất? Nhưng dường như, tại thời điểm hiện tại thì lựa chọn phổ biến nhất là vào khoảng 5-6 giờ tối.

Thời điểm mà khi chúng ta có thể gác lại những công việc bận rộn trong ngày và khui một chai vang ra để thư giãn với âm thanh phát ra từ nút bần, hương thơm lan tỏa từ chai rượu vang yêu thích của mình.

uống rượu vang lúc nào tốt nhất
uống rượu vang lúc nào tốt nhất

2.1. Chương trình “The Wine Show” Chương trình của chuyên gia thưởng thức rượu

Theo như chương trình The Wine Show của Mỹ, họ có chia sẻ về chuyện uống rượu vang lúc nào tốt nhất.  Nếu ở nước Mỹ, họ ăn bữa ăn chính của họ lúc 10 giờ sáng, ăn trưa lúc 14 giờ chiều và ăn tối  lúc 20 giờ. Thì họ nên uống rượu vào thời gian tốt nhất là lúc 11h đến 13 giờ hoặc 15h đến 17h.

Đối với người Việt, nếu bạn ăn sáng lúc 8 giờ, ăn trưa lúc 12 giờ và ăn tối khoảng 19h. Thì thời gian uống rượu vang lý tưởng là khoảng từ 9h đến 11h trưa.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống vang khoảng  16 giờ đến 18 giờ chiều. Đây cũng là thời điểm tốt nhất để thưởng thức rượu vang. Vì lúc này bạn đói trước bữa ăn và bạn có thể sẽ thèm một ly rượu.

Theo như phân tích, đây là thời điểm hoàn hảo để nếm trọn vẹn hương vị của rượu vang. Lúc này miệng bạn không bị ảnh hưởng bởi hương vị của món ăn trước đó. Miệng bạn sẽ khô hơn vì tiết ra nước bọt ít hơn.

chương trình của chuyên gia thưởng thức rượu vang
chương trình của chuyên gia thưởng thức rượu vang

 

2.2. Tại sao uống rượu vang lúc chiều (tối) là tốt nhất

Một lý do nữa giải thích tại sao mọi người thích uống vào khung giờ chiều hơn là khung giờ sáng. Vì đây là khoảng thời gian biểu thị ranh giới giữa công việc và giải trí.

Khi mà bạn ngừng làm việc, chỉ cần ngửi thấy một mùi hương quen thuộc nào đó là bạn sẽ ngay lập tức liên tưởng tới hương vị của loại vang mà bạn đã từng thưởng thức.

Bạn chắc chắn sẽ muốn khui ngay một chai vang mới để được chìm đắm vào thế giới của rượu vang.

Một điều thú vị mà bạn nên biết đó là khi nước bọt tích tụ trong miệng quá nhiều nó có thể làm thay đổi đáng kể hương vị của rượu vang. Nó không làm cho bạn cảm giác vang tệ hơn mà nó cho bạn cảm nhận hương vị vang có sự khác biệt.

2.3 Uống rượu vang trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn

Không ít người thắc mắc uống rượu vang vào lúc nào tốt nhất và nhận được câu trả lời là: trước khi đi ngủ. Điều này hoàn toàn đúng. Mặc dù có nhiều khuyến cáo không nên uống rượu trước khi đi ngủ, nhưng nếu loại rượu bạn uống là rượu vang thì lại đem đến những lợi ích bất ngờ.

Trong rượu vang có chứa chất melatonin, là một chất có khả năng điều hòa đồng hồ sinh học của cơ thể, khiến cho chu kỳ ngủ – thức của bạn đi vào quỹ đạo đều đặn. Melatonin không chỉ giúp bạn ngủ ngon hơn mà còn ức chế quá trình lão hóa, ngăn ngừa các yếu tố gây bệnh ung thư.

Một ly rượu vang mỗi ngày trước khi đi ngủ đối với nữ giới, và 2 ly rượu vang đối với nam giới sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ sâu, trọn vẹn, một tinh thần sảng khoái và cơ thể khỏe mạnh. Uống rượu vang tốt nhất là vào lúc trước hoặc sau khung 21h vì đây là thời điểm cơ thể đã được nghỉ ngơi ít nhiều sau cả một ngày dài làm việc vất vả.

uống rượu vang trước khi ngủ
uống rượu vang trước khi ngủ

2.4 Phụ nữ có thai có được uống vang không?

Tất nhiên là không.

Dù có đánh giá cao về giá trị lợi ích của rượu vang đối với cơ thể người. Nhưng việc để người có thai nhi uống rượu là cấm kỵ bao đời nay. Có rất nhiều thứ để bổ sung lợi ích về mặt sức khỏe khác ngoài rượu vang. Và đảm bảo sức khỏe cho người mẹ và em bé một cách tốt nhất ta không nên lạm dụng ở những trường hợp này.

2.5 Uống rượu vang trong bữa ăn giúp kích thích vị giác, tiêu hóa tốt

Uống rượu vang lúc nào là tốt nhất? Đó là trong bữa ăn vì Piceatannol là một hợp chất tiết ra từ cơ thể khi bạn uống rượu vang. Chất này có khả năng làm chậm sự tăng trưởng của tế bào mỡ. Giúp bạn tránh được nguy cơ tăng cân, béo phì, giảm cảm giác đầy bụng, khó chịu sau khi ăn. Đó là lý do nhiều người chọn uống rượu vang trong bữa ăn. Cũng là thời gian tốt nhất cho bạn thưởng thức rượu vang ngon tuyệt.

uống rượu vang trước bữa ăn giúp kích thích vị giác
uống rượu vang trước bữa ăn giúp kích thích vị giác

 

 3. Địa điểm cung cấp rượu vang nhập khẩu

Tự hào là đơn vị cung cấp rượu vang nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn những chai rượu vang ngon giá rẻ, phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn.

Đừng quên ghé qua WEB Rượu Vang Itali để được tư vấn trực tuyến miễn phí nhé!

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:

Đăng ký

Zalo
Go Top