Những lợi ích tuyệt vời mà tác dụng của rượu vang mang lại cho sức khỏe

Tác dụng của rượu vang đối với sức khỏe con người.

NHẬP KHẨU RƯỢU VANG Ý CHÍNH HÃNG

Hotline: 0909 19 06 85 ruouvang.it@gmail.com

Tác dụng của rượu vang đối với sức khỏe con người

Những lợi ích tuyệt vời mà tác dụng của rượu vang mang lại cho sức khỏe

Rượu vang là nước uống được lên men từ trái cây, thành phần có chứa nhiều chất tốt cho cơ thể người. LEVINO giới thiệu đến các bạn những tác dụng của rượu vang đối với sức khỏe, và những lưu ý khi sử dụng rượu vang để có lợi ích tốt nhất trong bài viết này.

1.Tổng quan về rượu vang

Đa phần các loại rượu nho trên thế giới đều sản xuất từ nho, là loại trái cây chưa nhiều chất chống oxy hóa (resveratrol, epicatechin, epicatechin và proanthocyanidin) rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là resveratrol và proanthocyanidin.

Nghiên cứu chỉ ra rằng: Proanthocyanidin giúp giảm tổn thương tế bào viêm và stress oxy hóa, tình trạng xảy ra khi mất đi sự cân bằng giữa các phần tử không ổn định và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, Proanthocyanidin còn giúp ngăn ngừa bệnh tim và ung thư hiệu quả.

Các nghiên cứu cũng cho thấy hợp chất Resveratrol có trong rượu vang đỏ cũng có tác dụng tốt đối với sức khỏe như chống viêm, giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư và tim mạch.

Tuy nhiên, 2 hoạt chất này thường chỉ có trong rượu vang đỏ (Vì rượu vang đỏ sản xuất sử dụng cả vỏ nho).

Việc uống và thưởng thức rượu vang ở chừng mực nhất định là tốt cho sức khỏe, ngược lại lạm dụng và sử dụng quá liều lượng thì rượu vang có tác hại nhiều hơn là có lợi.

giới thiệu về rượu vang
giới thiệu về rượu vang
Rượu vang ý ( itali ) nhập khẩu chính hãng
Rượu vang ý ( itali ) nhập khẩu chính hãng

2. Người châu Âu sử dụng rượu vang nhiều có sức khỏe tốt do đâu?

Theo thống kê, Pháp là đất nước tiêu thụ rượu vang đứng thứ 2 thế giới,ở pháp làm việc rất nhiều không dưới 35 giờ mỗi tuần, nhưng sức khỏe và nhiệt huyết trong sinh hoạt và môi trường làm việc vẫn đảm bảo. Đó một phần là do tác dụng của rượu vang nho khi sử dụng đều đặn và thường xuyên.

Ở Pháp, rượu vang được xếp ở vị trí đầu tiên với 49% trong thức uống có cồn, tiếp đến là bia và champagne. Rượu vang là nét văn hóa đặc trưng của người Pháp, họ có thể sử dụng vang trong đời sống hằng ngày, trong các bữa tiệc hội họp người thân, gặp mặt bạn bè.

Ngoài các lợi ích đối với sức khỏe thì rượu vang còn có vai trò hỗ trợ tiêu hóa tốt, giúp cho bữa ăn trở nên ngon miệng hơn, đặc biệt có thể nấu ăn với rượu vang. Chính vì vậy uống rượu vang ở một mức độ phù hợp sẽ mang lại một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Không những Pháp, các quốc gia khác như Thụy Sĩ, Áo, Bồ Đào Nha, Ý… người dân cũng có sức khỏe tốt, cơ thể khỏe mạnh khi sử dụng rượu vang đều đặn, hợp lý.

tác dụng của rượu vang với người châu âu
tác dụng của rượu vang đối với sức khỏe

 

3. Tác dụng của rượu vang đối với sức khỏe con người.

Cải thiện đời sống tình dục

Một tác dụng thú vị và không kém phần quan trọng để cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn. Uống rượu vang thường xuyên sẽ cải thiện đời sống tình dục  khá đáng kể. Sẽ trở nên yêu đời và gợi cảm hơn trong chuyện đó.

tác dụng của rượu vang với đời sống tình dục
tác dụng của rượu vang đối với đời sống tình dục

 

Chống ung thư

Rượu vang có thành phần chứa các chất chống ô xy hóa có tính chống ung thư và có tác dụng bảo vệ tim. Rượu vang được làm từ nho và vỏ nho giàu chất chống ô xy hóa, có khả năng ngăn ngừa tất cả các loại ung thư.

Không ảnh hưởng cân nặng

Rượu vang đỏ ít calo và chất béo hơn những thức uống thông thường nên trường hợp sử dụng thường xuyên chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe và cân nặng chứ chưa có trường hợp nào thừa cân do sử dụng rượu vang.

Giảm căng thẳng

Vì là đồ uống có cồn nên khi uống sẽ có cảm giác sảng khoái. Kết hợp với các hoạt chất như Resveratrol… Cảm giác căng thẳng và lo lắng sẽ tan biến trong 1 ly rượu vang. Khởi đầu buổi tiệc bằng một ly rượu vang cũng giảm tỏa áp lực và tự tin bắt chuyện cùng người ấy hơn.

Cải thiện giấc ngủ

Rượu vang có hàm lượng melatonin cao, hợp chất gây buồn ngủ. Nếu bạn gặp khó ngủ hoặc rối loạn liên quan đến giấc ngủ, chỉ cần uống một ly rượu vang đỏ nhưng tránh uống trước khi ngủ.

tác dụng của rượu vang đối với giấc ngủ
tác dụng của rượu vang đối với giấc ngủ

Rượu vang làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm

Nghiên cứu PREDIMED năm 2019 trên 5,505 người đàn ông và phụ nữ đã chỉ ra những tác dụng của rượu vang đối với bệnh trầm cảm. Do đó, người sử dụng rượu vang với mức độ phù hợp từ 5-15g/ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Rượu vang giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thị lực

Càng lớn tuổi nguy cơ mắc bệnh về thị lực càng cao:

Năm 2016 nghiên cứu cho thấy thành phần trong rượu vang chứa resveratrol có khả năng chống viêm và chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt ở người lớn tuổi.

 

tác dụng của rượu vang đối thị giác
tác dụng của rượu vang đối với thị giác

 

Rượu vang làm giảm bệnh tăng huyết áp

Resveratrol – là chất chống oxy hóa trong rượu vang, giúp làm giảm huyết áp, đây là nghiên cứu được công bố bởi Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ (AHA). Ngoài ra một nghiên cứu vào năm 2012 cho thấy, rượu vang đỏ không cồn cũng có thể làm giảm bệnh tăng huyết áp.

tác dụng của rượu vang đối với huyết áp
tác dụng của rượu vang đối với huyết áp

Rượu vang có lợi cho sức khỏe đường ruột

Theo nghiên cứu năm 2018 về các hoạt chất: thành phần polyphenol có trong nho và rượu vang có lợi cho sức khỏe đường ruột. Có thể vì điều này nên ở các nước phương tây đã sử dụng rượu vang đều đặn ở mỗi buổi tiệc qua hàng thế kỷ.

tác dụng của rượu vang đối với đường ruột
tác dụng của rượu vang đối với đường ruột

Rượu Vang có chứa antioxidants – chất chống oxi hóa.

Chất antioxidants - chống oxi hóa. Chất này giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh nguy hiểm trong cơ thể người. Nếu muốn lựa chọn loại vang có thật nhiều antioxidants, hãy lựa vang trắng.

Tác dụng của rượu vang trong việc tăng cường hệ miễn dịch

Bên cạnh bổ sung dinh dưỡng đều đặn mỗi ngày thì việc uống một ly vang cũng sẽ rất có lợi cho hệ miễn dịch của bạn. Uống vang đều đặn giúp bạn tránh được việc bị nhiễm khuẩn.

Nhưng cũng không lạm dụng nó. Việc uống vang quá nhiều và không điều độ có thể dẫn đến các tác động tiêu cực. Dẫn đến hủy hoại hoàn toàn mục đích tốt đẹp ban đầu của việc uống vang để tăng cường hệ miễn dịch.

Tốt cho sự phát triển của xương khớp

Bạn có thể cải thiện việc suy giảm xương khớp bằng cách uống sữa để bổ sung thêm calcium. Hoặc kết hợp nhâm nhi một ly vang nhỏ mỗi ngày.

Rượu vang đỏ có hàm lượng silicon rất cao. Đây là chất cực tốt cho xương khớp của bạn. Nó giúp xương thêm chắc khỏe và chống lại bệnh loãng xương ở người lớn tuổi. Bên cạnh đó, thêm vào một ly sữa ấm mỗi đêm cũng sẽ giúp bạn có một giấc ngủ thật ngon.

tác dụng của rượu vang đối với xương khớp
tác dụng của rượu vang đối với xương khớp

Tác dụng của rượu vang trong việc giảm nguy cơ bị đột quỵ

Rượu hoạt động như một chất làm loãng máu tự nhiên, phá vỡ bất kỳ cục máu đông nào có thể dẫn đến đột quỵ. Lợi ích này sẽ phát huy tốt ở nữ giới hơn so với nam giới.

Theo một cuộc nghiên cứu được tiến hành ở trung tâm y tế đại học Hopkins, vang đỏ có tác dụng chống lại đột quỵ. Lý do là vỏ của trái nho có chứa một chất mà khi làm thành rượu vang sẽ phát huy được tác dụng tích cực của nó.

Rượu vang giúp chống lại nguy cơ bị bệnh tim mạch

Theo đó, thành phần trong rượu vang đỏ có chứa các hợp chất polyphenolic như resveratrol (3,5,4 trihydroxystilbene), flavonoid (quercetin, catechin, epicatechin, và Procyanidin và tannin polymer – có tác dụng bảo vệ tim và giảm các nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Rượu vang đỏ có nhiều chất polyphenol bao gồm: tannin, resveratrol, và khoảng 5.000 hợp chất thực vật. Lợi ích của rượu vang đỏ có nguồn gốc từ tannin, cũng có trong sôcôla và trà xanh. Tannin ức chế cholesterol vốn làm tắc nghẽn mạch máu nên giúp tăng cường sức khỏe tim.

Mặc dù khá khó để hiểu rõ loại rượu vang đỏ nào là tốt nhất cho sức khỏe, nhưng các chuyên gia sức khỏe khuyên chọn loại rượu vang đỏ có độ cồn thấp hơn và tanin cao hơn.

tác dụng của rượu vang đối với tim mạch
tác dụng của rượu vang đối với tim mạch

Tác dụng của rượu vang làm giảm cholesterol

Bạn đang gặp vấn đề về lượng cholesterol trong cơ thể cũng như chế độ ăn uống chưa hợp lý? Hãy bắt đầu bằng việc ăn nhiều trái cây vào buổi sáng và uống một ly vang vào buổi tối. Chất procyanidins có trong vang đỏ không những tốt cho tim mạch mà còn giúp giảm bớt lượng cholesterol.

Ngoài ra, rượu vang đỏ còn tốt cho những người bị cao huyết áp. Bởi vì chất reservatrol có nhiều trong vang đỏ giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt. Vì vậy nên nếu bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát lượng cholesterol của mình, hãy nhâm nhi một ly vang đỏ mỗi ngày.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, resveratrol có trong rượu vang đỏ giúp giảm LDL – cholesterol xấu đáng kể và làm tăng HDL – cholesterol tốt.

Rượu vang giúp giảm nguy cơ bị bệnh đái tháo đường

Trong vang có chứa chất có thể giúp bạn phòng ngừa bệnh đái tháo đường. Thế nên, một ly vang mỗi ngày sẽ là điều bạn nên cho vào danh sách việc cần làm.

Rượu vang tác dụng trong việc khiến đầu óc thêm minh mẫn

Việc uống một ly vang mỗi ngày cũng giống như bạn đang tẩm bổ cho bộ não của mình. Những chất có trong vang đỏ giúp ngăn chặn việc giảm noron của não bộ.

Bên cạnh đó, vang còn giúp làm chậm sự khởi phát của các bệnh thoái hóa thần kinh. Chẳng hạn như bệnh Alzheimer và Parkinson.

tác dụng của rượu vang đối với sự minh mẫn
tác dụng của rượu vang đối với sự minh mẫn

Tác dụng của vang trong việc kéo dài tuổi thọ

Mọi người hay nhắc về các chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải, khi nói về việc sống lâu và sống khỏe. Tuy nhiên, trong một chế độ ăn uống lành mạnh. Bên cạnh việc sử dụng dầu ô-liu hay rau củ thì rượu vang cũng góp mặt. Một ly rượu vang mỗi ngày, có một phép màu trong việc kéo dài tuổi thọ cho người uống. Và phép màu đó mang tên là resveratrol.

tác dụng của rượu vang đối với tuổi thọ
tác dụng của rượu vang đối với tuổi thọ

4. Uống rượu vang vừa đủ để phát huy tối đa tác dụng của rượu vang.

Uống rượu vang bao nhiêu là đủ, đảm bảo cân bằng sức khỏe. Việc sử dụng rượu vang cần được đều đặn, cân đối với một hàm lượng nhất định để đảm bảo tốt cho sức khỏe:

​​​

5. Những ảnh hưởng khi uống rượu vang quá mức

Trong khi sử dụng một lượng rượu vang đỏ vừa phải sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, thì việc tiêu thụ quá nhiều rượu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Những ảnh hưởng đó là:

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:

Đăng ký

Zalo
Go Top