Cách nhận biết thế nào là rượu vang ngon

Nhận biết hương vị rượu vang ngon Le Vino - Thương hiệu phân phối rượu vang Italia 

NHẬP KHẨU RƯỢU VANG Ý CHÍNH HÃNG

Hotline: 0909 19 06 85 ruouvang.it@gmail.com

Cách nhận biết thế nào là rượu vang ngon

Rượu vang được xem là thức uống được rất nhiều thực khách ưa chuộng trong các nhà hàng, trong những buổi tiệc gặp mặt. Tuy nhiên, bạn có thực sự biết cách để phân biệt được đâu là rượu vang ngon? Hãy để _Le Vino mách bạn các bước nhận biệt được rượu vang ngon trong bài viết dưới đây_.

Nhận biết hương vị rượu vang ngon

Nhìn màu sắc của rượu

Rượu cần được rót vào loại ly thuỷ tinh chuyên dụng để có thể quan sát được màu sắc của rượu chính xác. Rượu vang trắng được ủ trong 1-3 năm thường có màu vàng nhạt, hơi phớt xanh; rượu để càng lâu thì màu vàng càng đậm.

How do red wine tannins affect taste? Ask Decanter

Với rượu vang đỏ ít năm tuổi sẽ có màu đỏ ruby, rượu để lâu năm sẽ đổi dần sang màu nâu đỏ. Rượu để càng lâu, màu càng đậm thì hương vị đem lại càng ngon. Ở bước này, bạn sẽ nhận thấy rượu có bị đục hay có cặn lơ lửng hay không?

 Lắc rượu vang 

Hãy dùng lực vừa đủ để lắc rượu bắn lên thành ly và quan sát độ đặc sánh của rượu. Rượu vang đỏ nên được lắc lâu hơn rượu vang trắng. Nếu những giọt rượu bám trên thành ly chảy xuống càng chậm, điều này chứng tỏ rượu càng sánh, có thời gian ủ lâu năm.

Red wine shaking in glass - KSWF001325 - Kai Schwabe/Westend61

Việc lắc rượu vang còn giúp rượu được tiếp xúc nhiều với oxi, toả hương thơm để thực hiện bước tiếp theo trong việc kiểm tra chất lượng rượu.

Ngửi hương rượu vang 

Sau khi rượu vang chảy từ thành ly xuống, bạn hãy ngửi thật kỹ mùi của rượu còn bám trên thành ly. Ban đầu hãy mũi cách thành ly vài cm, sau đó đưa hẳn ly rượu lên mũi để ngửi và nhận ra những mùi hương đặc trưng mà chỉ rượu vang mới có: hương từ thùng gỗ sồi ủ rượu,mùi hương từ các nguyên liệu tạo nên rượu như táo, nho, vani,..

The Basics Of Smelling Wine | Wine Geographic

Bạn cũng cần chú ý là nên ngửi rượu vang trong không gian trong lành: không quá nồng mùi đồ ăn, nước hoa,...

Nếm thử rượu vang

Trong lần thử rượu đầu tiên, bạn hãy nhấp một ngụm rượu nhỏ, ngậm và đảo rượu lan toả vòm miệng để cảm nhận đầy đủ hương vị của rượu có như: ngọt, chua hay chát rồi mới nuốt xuống. 

What Does Red Wine Taste Like? - Heart Of The Desert Heart Of The Desert

Lần tiếp theo, bạn hãy nhấp thêm một ngụm nữa và nuốt ngay để cảm nhận sự khác biệt về hương vị so với lần đầu.

Cảm nhận hậu vị rượu vang

 Ban hãy ngửa đầu của mình ra sau để cảm nhận hậu vị rượu còn vướng lại trên đầu lưỡi. Đó có thể là vị ngọt nhẹ hay vị chát thoáng qua. Hậu vị của rượu vang đọng trên lưỡi càng lâu chứng tỏ rượu càng ngon.

Know Your Vino: 6 Common Red Wine Varietals & What They Taste Like

Le Vino - Thương hiệu phân phối rượu vang Italia 

Thương hiệu Le Vino chính thức đưa vào hoạt động vào tháng 09/2018. Le Vino được xem là 1 trong những công ty nhập khẩu và phân phối rượu vang Italia lớn nhất tại Việt Nam.

Le Vino hiểu được nhu cầu tiêu dùng cũng như niềm đam mê và yêu thích Rượu Vang tại Việt Nam nên đã chọn lọc những chai Rượu Vang từ bình dân đến cao cấp để khách hàng có thêm nhiều sự chọn lựa.

Tùy mục đích và nhu cầu của khách hàng mà chúng tôi có nhiều phân khúc sản phẩm, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng xứng với giá tiền.

------------------------------

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI RƯỢU VANG ITALIA LE VINO

Địa chỉ : 41 Đường 34A, Khu phố 5, Phường An Phú, Quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

Website:  http: //ruouvangitalia.com.vn/

Số điện thoại: 0909 19 06 85  -  0984 826 179

Chia sẻ:
Bài viết khác:

Đăng ký

Zalo
Go Top