NHẬP KHẨU RƯỢU VANG Ý CHÍNH HÃNG

NHẬP KHẨU RƯỢU VANG Ý CHÍNH HÃNG

NHẬP KHẨU RƯỢU VANG Ý CHÍNH HÃNG

Hotline: 0909 19 06 85 ruouvang.it@gmail.com

MONTEPULCIANO D`ABRUZZO_D.O.C

Montepulciano d'Abruzzo là một loại rượu vang đỏ, được làm từ giống nho Montepulciano ở vùng Abruzzo thuộc miền Trung - Đông, Italia. Vì vậy, không nên nhầm lẫn với Vino Nobile di Montepulciano, một loại rượu của vùng Tuscany được làm từ giống nho Sangiovese và các loại nho khác. 

Montepulciano d'Abruzzo đạt được phân hạng Denominazione di Origine Controllata(DOC) vào năm 1968. Vào cuối thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. Montepulciano d'Abruzzo nổi lên như một trong những loại rượu DOC được xuất khẩu nhiều nhất ở Ý. Khi làm rượu, ngoài nho Montepulciano, thì nhà làm rượu có thể pha trộn thêm tối đa 15% nho Sangiovese. Rượu vang của các nhà sản xuất lâu đời, trong hơn hai năm có thể được dán nhãn "Riserva".

 

 


Vùng trồng nho:

 

Vùng trồng nho Montepulciano d'Abruzzo DOC là một vùng đất rộng lớn của tỉnh Abruzzo, tính từ chân đồi Apennines xuống tới bờ biển Adriatic. Khu vực này là một trong những vùng núi cao nhất của Ý, chiếm hơn 65% tổng diện tích địa hình đồi núi của tỉnh Abruzzo, với đỉnh Apennines cao tới 9000 feet so với mực nước biển. 

Các vườn nho trên sườn đồi được trồng trên đất sét đá vôi, lại được hưởng lợi từ việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời ấm áp, và đón những cơn gió khô thổi từ vùng biển Adriatic. Giống nho Montepulciano được sản xuất ở cả bốn tỉnh của Abruzzo là: L'Aquila, Chieti, Pescara và Teramo. Với tỉnh Chieti, đất đai màu mỡ ở phía Nam Abruzzo, sản xuất tổng số lượng rượu lớn nhất. Vùng núi của tỉnh L'Aquila, được ghi nhận chủ yếu là rượu vang hồng của nhà sản xuất Cerasuolo đạt chuẩn DOC. Các vườn nho nổi bật và có điều kiện thuận lợi nhất được trồng ở các tỉnh phía bắc của Pescara và Teramo, các vườn nho này đạt tiêu chuẩn DOCG cho các loại rượu Montepulciano d'Abruzzo. Các tỉnh phía Bắc này tuy có đất ít màu mỡ, nhưng bù lại là đất sét pha đá vôi và vùng trồng nho đạt độ cao chuẩn khi đồi Apennines tiến sát tới bờ biển Adriatic. Điều này đã tạo ra những vùng khí hậu mát mẻ, hứng các cơn gió biển, điều này làm cho vỏ trái nho dày hơn, đạt hàm lượng đường cao, và có xu hướng sản xuất rượu vang đậm đặc hơn. Năm 2004, có khoảng 18.000 Mẫu Anh(7.300 ha) diện tích trồng nho đạt chuẩn DOC. Năm 2005, vùng nho đạt chuẩn DOC đã là 500.000 ha, với hơn 2/3 trong số đó thuộc các nhà sản xuất tại tỉnh Chieti.

Chia sẻ:
Bài viết khác:

Đăng ký

Zalo
Go Top